Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Các yếu tố cơ bản trong seo

- Tạo độ tin cậy (Trust)

Niềm tin là cốt lõi của những thay đổi lớn của Google và các bản cập nhật thuật toán trong vài năm qua. Google muốn loại bỏ các trang web kém chất lượng ra khỏi các kết quả tìm kiếm, và giữ cho chất lượng tìm kiếm là tốt nhất. Nếu trang web của bạn có nội dung chất lượng cao và backlink từ các nguồn có uy tín, trang web của bạn có nhiều khả năng được coi là một nguồn đáng tin cậy, và nhiều khả năng để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

- Tạo chỗ đứng (Authority)

Hãy tạo ra một chỗ đứng trong lòng người đọc, bạn sẽ có kết quả tốt trên kết quả tìm kiếm. Một website mới có thể dễ SEO hơn nếu như đó là bạn có Key domain hoặc có lực và tài nguyên lớn. Còn về nguyên tắc, không có website nào mới mà mạnh hơn và lên TOP tốt hơn một website cũ cả.

- Sự liên quan (Relevance)

Sự liên quan (Backlink, key density, external, internal). Về yếu tố này, thì có nhiều bạn cho rằng giờ SEO là không cần backlink cũng được phải không? Xin lỗi nhưng đó là các dự án có key dài >6 từ, hoặc là key <0.5 cạnh tranh. Tôi đã thử rồi, và chưa thấy có điều gì khẳng định không có backlink mà được với các key khó.

Trên đây là bài nói về các yếu tố căn bản trong SEO. Chúc các bạn học tốt!


EmoticonEmoticon